Abtak Media Google News

તે એક દાયકા પહેલા બન્યું હતું, જ્યારે ગુજરાતનું એક નાનકડું શહેર આણંદ, બચાની ફેક્ટરી તરીકે વિશ્વભરમાં પ્રખ્યાત થયું હતું. ત્યાં સરોગસીનો ધંધો એટલો બધો ફૂલ્યોફાલ્યો હતો કે હોસ્પિટલમાં લગભગ દરરોજ આ ટેક્નિકનો ઉપયોગ કરીને બાળકનો જન્મ થતો હતો. ભારત અને વિદેશના યુગલો અહીં આવતા, સરોગેટ ખરીદતા અને માતાપિતા બન્યા પછી પાછા જતા. લેખક-નિર્દેશકો સિદ્ધાર્થ અને ગરિમા આ સરોગસી શોપને સ્ક્રીન પર લાવ્યા છે. ‘રામ લીલા: ગોલિયોં કી રાસલીલા’, ‘ટોયલેટ: એક પ્રેમ કથા’ જેવી ફિલ્મો લખનાર સિદ્ધાર્થ-ગરિમાએ આ ફિલ્મ ‘દુકાન’થી દિગ્દર્શન ક્ષેત્રે પગ મૂક્યો છે. જો કે, તેઓ સરોગસી જેવા ગંભીર વિષયને સંપૂર્ણ ન્યાય આપી શક્યા નથી. આ ફિલ્મ એક સમયે ચર્ચાનો વિષય હતી અને વ્યવસાયિક સરોગસીના તમામ પાસાઓ સાથે સંતુલિત રીતે વ્યવહાર કરતી નથી, જે હવે પ્રતિબંધિત છે.

‘દુકાન’ ની સ્ટોરી

વાર્તાની શરૂઆત આનંદની સરોગેટ જાસ્મીન પટેલ (મોનિકા પંવાર)થી થાય છે, જે તેના અજાત બાળક સાથે ભાગી જાય છે. જાસ્મીન એક એવી છોકરી છે જે બોલ્ડ છે અને પોતાની શરતો પર જીવે છે, જે શાળામાં અંગ્રેજીમાં પોતાનું નામ ચમેલીથી બદલીને જાસ્મીન કરી દે છે. બાપુના હુમલાથી પોતાને બચાવવા માટે, તેણીએ તેમના રેઝર બ્લેડના ટુકડાઓમાંથી બનાવેલ રક્ષણાત્મક વેસ્ટની શોધ કરી. જ્યારે તે નાની હોય છે, ત્યારે તે સિકંદર ખેર, જે તેની ઉંમરથી બમણી હોય છે (સુમૈર)ને તેના પતિ તરીકે પસંદ કરે છે, તે જાણતા હોવા છતાં કે સુમરની પુત્રી તેના કરતા માત્ર થોડા વર્ષ નાની છે.

બાળપણમાં થયેલા અકસ્માતને કારણે જાસ્મિનને બાળકો ગમતા નથી, પરંતુ જ્યારે જરૂર પડે ત્યારે, વિધવા હોવા છતાં, પૈસા ખાતર, તે બાળ મશીન એટલે કે સરોગેટ મધર બની જાય છે. મુશ્કેલી ત્યારે શરૂ થાય છે જ્યારે તે દિયા (મોનાલી ઠાકુર) અને અરમાન (સોહમ મજુમદાર) તેના ગર્ભમાં લઈ જઈ રહેલા બાળક સાથે પ્રેમમાં પડે છે અને તેની સાથે ભાગી જાય છે. હવે આ બાળક પર કોનો હક છે, સરોગેટ ગર્ભની મદદ લેનાર દિયા-અરમાન કે તેને જન્મ આપનાર જાસ્મિનનો? આ જાણવા માટે તમારે ફિલ્મ જોવી પડશે.

‘દુકાન’નું ટ્રેલર

‘દુકાન’ મૂવી રિવ્યુ

ફિલ્મની શરૂઆત રસપ્રદ છે. સિદ્ધાર્થ-ગરિમાએ આંખોને ખુશ કરી દે તેવી કલરફુલ મ્યુઝિકલ ફિલ્મ બનાવી છે. આ માટે પ્રોડક્શન ડિઝાઇનર સુનિલ જૈન, આર્ટ ડિરેક્ટર બબલુ ગુપ્તા તેમજ મ્યુઝિક ડિરેક્ટર શ્રેયા પુરાણિક અભિનંદનને પાત્ર છે. ‘જય જાસ્મિન’, ‘લવ સ્ટોરી નાથી’, ‘મોહ ના લગે’, ‘મૈં તુમ્હારે બચ્ચે કી મા બને વાલી હૂં’ જેવા ગીતો સારા છે. તે જ સમયે, જાસ્મિનના રૂપમાં, તેણે ખૂબ જ મજબૂત અને પ્રેમાળ પાત્રનું સર્જન કર્યું છે, જે મોનિકા પંવાર દ્વારા ખૂબ જ સુંદર રીતે ભજવવામાં આવ્યું છે.

‘જમતારા’ વેબ સિરીઝની ગુડિયા પછી મોનિકાએ ‘દુકાન’ની જાસ્મિન તરીકે પણ અદભૂત અભિનય કર્યો છે. મોનિકાના ભાગમાં ‘અંદાર સે પુરાણ, બહાર સે કુરાન, મેરા બાલક મહાન’ જેવા અદ્ભુત સંવાદો પણ આવ્યા છે. આ કારણોસર, વ્યક્તિ ઇન્ટરવલ સુધી જાસ્મિનની સ્ટોરી સાથે જોડાયેલી રહે છે, પરંતુ તે પછી સ્ટોરી વિસ્તરે છે અને બિનજરૂરી રીતે દોરવામાં આવે છે.

જાસ્મિનના સરોગેટ ઘરે પરત ફર્યા પછીની ઘટનાઓ મેલોડ્રામેટિક લાગે છે. ફિલ્મમાં બાળકને જન્મ આપવો એ બાળકના રમતની જેમ બતાવવામાં આવ્યો છે. બાળક બહાર છે અને આકૃતિ એ જ છે, ક્યાંય કોઈ ગૂંચવણ નથી, તમામ મહિલાઓ તેમના આઠ-નવ મહિનાના પેટ સાથે ગરબા કરી રહી છે, દરેક વીતતા વર્ષ સાથે સ્ટોરી આગળ વધે છે પરંતુ મોનિકાની ઉંમર અને ચામડીમાં કોઈ દેખીતું ફેરફાર નથી.  દેખીતી રીતે આ બધું વિચિત્ર લાગે છે. કોમર્શિયલ સરોગસીની તે ખામીઓને પણ નજરઅંદાજ કરવામાં આવી છે, જેના કારણે તેના પર ખૂબ ચર્ચા થઈ હતી અને તેના પર પ્રતિબંધ મૂકવામાં આવ્યો હતો. જો ફિલ્મે પણ આ પાસાઓને લીધા હોત તો તે વધુ શક્તિશાળી સાબિત થઈ હોત. હવે એક વાર જોવા જેવી મનોરંજક ફિલ્મ બની ગઈ છે.

> Video creator > Garba lover > Self confidence > Always be funny

© 2011 - 2024 Abtak Media. Developed by ePaper Solution.